VNTB – Những thành phố lớn nhất VN đều có các ‘nhà lãnh đạo’ bé con nhất

VNTB – Những thành phố lớn nhất VN đều có các ‘nhà lãnh đạo’ bé con nhất

Quang Nguyên

(VNTB) – Tưởng rằng các thành phố lớn nhất VN như Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội, là các đô thị trung tâm cấp quốc gia, các thành phố lớn, có nền kinh tế phát triển, khu vực quan trọng về quân sự, chính trị, văn hóa, kinh tế, xã hội, động lực phát triển cho cả quốc gia phải có các nhà lãnh đạo ‘tầm cỡ’ để điều hành, nhưng thực ra, từ vài chục năm nay, những người lãnh đạo của các thành phố này không những chẳng xuất sắc, mà còn dưới  cả bình thường thậm chí đáng xấu hổ. Đảng CSVN hình như không còn ai có năng lực hơn để chọn lựa cầm quyền tại các thành phố này.

Thành phố Hồ Chí Minh 

Bài viết (*) của Tiến Sĩ Phạm Chí Dũng, chủ tịch hội nhà báo Độc Lập VN chỉ rõ những bộ mặt bẩn thỉu của bậu sậu  cái gọi là lãnh đạo thành phố này. Ông vạch mặt những trò bẩn thỉu của bộ ba tướng sĩ tượng ăn cướp đất Thủ Thiêm của dân, bọn có số, có má 3,2,6 (Hai Nhật – tức Lê Thanh Hải, Ba Đua – tức Nguyễn Văn Đua, Sáu Cang – tức Tất Thành Cang), Lê Hoàng Quân. Bè nhóm này đã cấu kết với nhau để lừa bịp người dân Thủ Thiêm, chiếm đoạt đất đai của mấy trăm hộ dân khu 4,3ha và hơn 300 hộ dân khu 160ha ngoài ranh. Hơn 20 năm, hàng ngàn người  dân Thủ Thiêm khiếu kiện tới tận cái gọi là trung ương , nhiều người đã chết, nhiều người uất ức treo cổ tự tử, các nhà lãnh đạo thành phố, đảng viên cao cấp của đảng csvn vẫn phớt lờ, trung ương cũng giả câm, giả mù, giả điếc

Tiến sĩ Phạm Chí Dũng nhắc đến người dân Thủ Thiêm từ năm 2018 đến nay uất ức với  lời hứa của chính quyền TP.HCM đã biến thành ‘cuội’ ít nhất ba lần.Báo chí nhà nước thì bị đối xử như lũ chó, lúc cho mở rọ mõm thì sủa ăng ẳng vài tiếng, rồi lại bị rọ mõm nằm im dưới  gầm giường, xó bếp.

Tiến sĩ Dũng vạch mặt tiếp đến kẻ thay thế  Hai Nhật: “Trong suốt thời gian chây ì mất sạch liêm sỉ đó, Nguyễn Thiện Nhân – Bí thư thành ủy TP.HCM – không những không làm được bất cứ điều gì giúp cho dân oan Thủ Thiêm ngoài những hứa hẹn có cánh và ý đồ chỉ muốn đẩy dân oan vào khu tái định cư để khỏi đi khiếu kiện tố cáo, sát tết nguyên đán 2019 Nhân còn trực tiếp chỉ đạo vụ chính quyền quận Tân Bình giải tỏa như một hình thức cướp đất tại Vườn Rau Lộc Hưng, thậm chí còn cả gan chỉ đạo di dời lư hương trước tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo ở trung tâm Sài Gòn”

Từ bất lực giải quyết, thậm chí còn có dấu hiệu bao che cho đồng bọn ( Tất Thành Cang còn lù lù ngồi viết sử đảng thành phố), “để lâu cứt trâu hóa bùn” vụ Thủ Thiêm, lại dại dột hay tham lam cướp đất Vườn Rau Lộc Hưng đến di dời Lư Hương Đức Thánh Trần, cúng vật có từ thời VN Cộng Hòa cho thấy bí thư thành ủy Nguyễn Thiện Nhân xứng đáng nhận được mác ‘hèn sĩ’ mà từ lâu đã bị thiên hạ gắn cho.

Đà Nẵng:

Lợi thế phát triển của Đà Nẵng ngoài vị trí thuận tiện là thành phố  cảng biển, đầu mối giao thông quan trọng trung chuyển vận tải trong nước và quốc tế, đầu mối  giao thông lên cao nguyên, ra Trung, vô Nam còn có cơ sở hạ tầng phục vụ chiến tranh của Mỹ, VNCH để lại. Chính phủ VNCH đã dự trù kế hoạch phát triển Đà Nẵng sau chiến tranh trở thành thành phố lớn, quan trọng không thua kém Sài Gòn.

Các bí thư, chủ tịch Đà Nẵng được đảng CSVN giao trách nhiệm ì ạch kéo Đà nẵng từ 1975  khả năng không hơn các anh chủ tịch, bí thư xã, chỉ biết gặm nhắm mỗi ngày môt chút cơ sở quốc phòng, đất quốc phòng dàn trải khắp nơi cả trong và ngoài đô thị. Cho đến đầu những năm 2000, dưới quyền cai trị của Nguyễn Bá Thanh, Đà nẵng đã có những phát triển đáng nói nhờ  các viện trợ không hoàn lại của các nước tư bản và sư hăm hở khai thác lợi nhuận của các tay tư bản đỏ VN, hệ quả dưới thời này, tham những ở Đà nẵng lên tới mức không thể tượng tượng nổi. Nguyễn bá Thanh và đồng bọn chia sẻ nhau đất quốc phòng, rút ruột Cầu sông Hàn, tranh giành, tố cáo cắn xé đưa nhau ra tòa.  Thành ủy Đà Nẵng, đầu têu là Nguyễn Bá Thanh ăn tiền của công ty Sun Group chiếm nhà thờ, nghĩa trang, nhà dân giáo xứ Cồn Sẻ làm khu resort. Vụ này gây phẫn nộ cho nhiều nhà tranh đấu bảo vệ nhân quyền trên thế giới. Thế lực của Thanh khuynh đảo bao trùm lên toàn bậu sậu lãnh đạo Đà Nẵng cộng với sự giả đạo đức mỵ dân làm Thanh nổi lên như thần tượng của nhiều người. Chỉ sau khi Thanh chết , đàn em Thanh mới ngóc đầu lên cắn xé lẫn nhau. ‘Thành phố đáng sống’ nhất VN trở thành đấu trường sống chết của bọn cầm quyền. Hậu quả đỉnh điểm tham nhũng, đạo đức giả của Thanh còn dây dưa cho tới hôm nay, khi sự đấu đá nội bộ Đà Nẵng xé toạc bức màn che  dối trá, là vụ Vũ Nhôm. Thế lực của Diêm vương đã “hốt liền không nói nhiều” tay này lôi kéo theo sự sụp đổ một huyền thoại dối trá siêu đẳng và bắt đầu thời đại nhiễu nhương cắn xé lẫn nhau để trả thù, tranh giành ghế. Vụ Nguyễn Bá Cảnh con Thanh bị đuổi khỏi đảng là một ví dụ.

Hà Nội

Một trong các câu nói của ông Nguyễn Đức Chung  khi leo lên chức chủ tịch Hà Nội dân không là cam kết “Tôi không bao giờ đổ lỗi cho thế hệ trước”. Câu này có lẽ Chung Con muốn công khai tỏ lòng trung thành như chú cún con liếm tay chủ, nó cũng cho người ta thấy đám thầy cũ của Chung Con có đầy lỗi lầm mà Chung Con sẽ gánh nhận cho các chú Ba, bác Bảy thanh thản nghỉ hưu. 

Thật ra thì chẳng đợi đến lúc Chung Con nói, trước đó  ai cũng biết đám Phạm Quang Nghị và Nguyễn Thế Thảo tồi tệ như thế nào. Những di sản ăn hại đái nát Hà Nội của nhóm quyền lực này bây giờ càng ngày càng lộ ra khai hơn, thúi hơn. Trong các di sản đó có Chung Con.

Từ ngày Chung Con ngồi ghế của Thế Thảo, Chung chưa có cơ hội như kỷ niệm 1000 năm Thăng Long để  băm nát Hà Nội, nhưng cái tật nói điêu, hứa liều của Chung đã băm nát danh dự chủ tịch thành phố.

Từ vụ cỏn con như Chung hứa lèo điều tra, bắt nhóm ngáo đá nhảy nhót trước tượng Lý Thái Tổ phá bĩnh người dâng hương, cho đến nuốt lời hứa với dân Đồng Tâm và gần đây Tổ chức Xúc tiến thương mại – Môi trường Nhật Bản (JEBO) “thấy buồn vì Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội thông tin sai sự thật”.

Bài viết của Trần Văn ngày 9/12 mới đây trên VOA (**) mở đầu:” Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch thành phố Hà Nội lại vừa phủ nhận chính mình thêm một lần nữa! Nói cách khác, chỉ trong ba ngày, ông Chung có ba tuyên bố mà tự chúng thóa mạ lẫn nhau!” Ông Trần Văn cũng dẫn lại lời Tiến sĩ Lương Ngọc Huỳnh thuật lại những chuyện đã từng xảy ra với họ để chứng minh: Hà Nội – thủ đô Việt Nam “có hoàng thành kiên cố, phòng thủ vững chắc, có những con người có thể gọi là bố của các loại ma, không thích chia sẻ quyền lực và lợi nhuận”

Vài ngày trước đây, các thế lực thù địch trong đảng lại vừa khui ra đồng chí bí thư Hà Nội gốc Tàu, kẻ thù của blogger Lê Anh Hùng, Hoàng Trung Hải có sai phạm đến mức cần kỷ luật.

Những nhà lãnh đạo các thành phố lớn ở VN, thường sẽ trở thành lãnh đạo quốc gia, lãnh đạo đảng trong tương lai, như Nguyễn Phú Trọng từng là bí thư Hà nội, mà be bé con con như vậy, tương lai nước Việt  cũng sẽ chỉ như Trần Thị Lam cay đắng viết về Đất Nước Mình Ngộ Quá Phải Không Anh: 

Đất nước mình ngộ quá phải không anh

Bốn ngàn tuổi mà dân không chịu lớn

Bốn ngàn tuổi mà vẫn còn bú mớm

Trước những bất công vẫn không biết kêu đòi..

Nguồn:

(*)https://www.voatiengviet.com/a/thu-thiem-hua-cuoi-tan-nhan/4973247.html

(**)https://www.voatiengviet.com/a/nguyen-duc-chung-to-lich-jebo-jve/5198683.html

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

Wordpress (0)