Việt Nam Thời Báo

Liêm sỉ nào giới lãnh đạo VN: “Xây dựng thế hệ cán bộ Đà Nẵng biết dấn thân và biết hổ thẹn!” *

“Xây dựng thế hệ cán bộ Đà Nẵng biết dấn thân và biết hổ thẹn!”

Đó là mục tiêu được ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng nêu tại lễ kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng TP Đà Nẵng (29/3/1975 – 29/3/2015) diễn ra sáng 28/3 tại Cung Thể thao Tiên Sơn.
Phát biểu trước các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ ngành TƯ, các tỉnh bạn và hàng ngàn cán bộ, nhân dân Đà Nẵng tham dự buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, sau 40 năm giải phóng, đặc biệt là từ sau khi trở thành TP trực thuộc TƯ, Đà Nẵng đã phát huy cao độ lợi thế sẵn có, khơi dậy mạnh mẽ nội lực, triển khai quyết liệt và sáng tạo, đạt được thành tựu nổi bật trên nhiều mặt, tạo nên diện mạo mới về phát triển kết cấu hạ tầng đô thị, kinh tế, văn hóa xã hội, từng bước khẳng định vị thế là một TP lớn của cả nước, trung tâm kinh tế, văn hóa, GD-ĐT, KHCN… của miền Trung – Tây Nguyên, đóng vai trò hạt nhân phát triển của khu vực.
“Như nhiều địa phương khác, Đà Nẵng triển khai di dời, giải tỏa để chỉnh trang đô thị đã ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng vạn người dân. Tuy nhiên, nhờ có cách nhìn mới, biết đặt vấn đề đúng và có nhiều biện pháp linh hoạt nên đã vận động nhân dân không chỉ chấp hành tốt chủ trương mà còn tự nguyện hiến đất, góp tiền của xây dựng nên những chiếc cầu, những con đường khang trang, hiện đại.
Cùng với tăng trưởng kinh tế, TP đã tập trung đầu tư có trọng điểm cho các lĩnh vực văn hóa, xã hội với nhiều chính sách an sinh xã hội đậm tính nhân văn, hợp lòng dân như chương trình “TP 5 không, 3 có”. Qua đó, niềm tin, uy tín của Đảng bộ TP đối với nhân dân ngày càng được nâng cao. Đồng thời những năm gần đây, Đà Nẵng đã nhận thức rõ hơn và có ý thức trong việc liên kết vùng, phát huy vai trò trung tâm và tranh thủ nguồn lực trong vùng để phát triển.
“Đó là bài học lớn về công tác dân vận để có sự quy tụ thống nhất giữa ý Đảng với lòng dân, là niềm tự hào đáng trân trọng của Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân Đà Nẵng, đúng như bài học lớn mà nhiều kỳ Đại hội Đảng bộ TP đã tổng kết: “Cái được lớn nhất của Đà Nẵng thời gian qua là được lòng dân”. Đó chính là điều kiện, là tiền đề tạo sức mạnh tổng hợp để TP tiếp tục đẩy nhanh CNH-HĐH. Những thành tựu Đà Nẵng đạt được không chỉ có ý nghĩa đối với TP mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển của cả nước, được Đảng, Nhà nước và nhân dân đánh giá cao!” – Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói,
Bên cạnh đó, ông cũng nêu rõ, yêu cầu cấp bách cả trước mắt và lâu dài là Đà Nẵng phải tiếp tục bức phá đi lên. TP cần tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, những thành tích và kinh nghiệm tốt đã có, tạo động lực mới để phát triển nhanh hơn, vững chắc hơn; phát huy vai trò đối với cả Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và đóng góp vào phát triển chung của cả nước.
Nhận thức rõ vấn đề này, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng, ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng nêu rõ, cách đây 70 năm, Hồ Chủ tịch đã trao cho thế hệ học sinh hồi đó sứ mệnh đưa nước ta tiến lên sánh vai với các cường quốc năm châu. Giờ đây sánh vai với các cường quốc năm châu vẫn là mệnh lệnh của cuộc sống, là ước vọng cháy bỏng của những thế hệ đi trước đã ngã xuống trên mảnh đất này và cũng chính là đòi hỏi bức xúc của thế hệ hôm nay.
Theo ông Trần Thọ, trong thời đại ngày nay, toàn cầu hóa và hội nhập là xu thế tất yếu. Đà Nẵng không được phép chủ quan, thỏa mãn khi tự so sách với mình cách đây 20, 30 hoặc 40 năm mà phải thẳng thắn thừa nhận về năng suất lao động, về sức cạnh tranh của nền kinh tế TP còn thấp thua xa nhiều TP, nhiều quốc gia trong khu vực. Nếu giữ độ tăng trưởng như hiện này thì phải mất thừi gian khá lâu Đà Nẵng mới đạt được mức phát triển như các TP của các nước tiên tiến trong khu vực hiện nay.
Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Trần Thọ phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: HC)
Để theo kịp đà phát triển chung ấy, theo ông Trần Thọ, Đà Nẵng phải tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ người Đà Nẵng biết kế thừa truyền thống yêu nước và cách mạng của cha anh, có bản lĩnh, có trí tuệ, có kỹ năng sống, biết giao tiếp và hợp tác, biết làm việc có hiệu quả, sẵn sàng dấn thân, chấp nhận mạo hiểm, luôn tự đòi hỏi đổi mới và hết lòng ủng hộ cái mới, trung thực và sáng tạo.
“Chúng ta phải xây dựng thế hệ cán bộ Đà Nẵng dám nghĩ, dám làm, biết làm và dám chịu trách nhiệm; không sợ khó khăn, không né tránh, không ngại va chạm; biết dấn thân vì sự nghiệp chung của Đảng, của dân. Đối ngũ cán bộ đó phải có tài năng và phẩm chất, bám sát thực tiễn và gắn bó chặt chẽ với nhân dân; phải biết hổ thẹn khi không hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình; nói ít làm nhiều, “việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh”!” – ông Trần Thọ nêu rõ.
HẢI CHÂU
Infonet
——————————
* Tựa đề do VNTB đặt

Tin bài liên quan:

VNTB – ‘Lùi’ Luật Biểu tình và Luật lập hội: Quốc hội phản bác Chính phủ

Phan Thanh Hung

Báo cáo ngân sách có thể sẽ không còn dấu “mật”

Phan Thanh Hung

Hun Sen tố cáo đối lập âm mưu lật đổ: Campuchia có thể sắp ‘loạn’ *

Phan Thanh Hung

Leave a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.