Việt Nam Thời Báo

Nụ cười: “Tình hình sức khỏe của ông Bá Thanh hiện đang rất xấu” *

Ngay sau khi xuống sân bay, các chuyên gia, bác sĩ của Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ TW đã lập tức đến khoa Ung bướu, bệnh viện Đà Nẵng để tiến hành hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh. Sau  khoảng 1 giờ hội ý, đến 22h30 ngày 12/2, các chuyên gia của Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ TW đã có những chia sẻ về sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh với báo giới. 
Ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ TW cho biết: “Tình hình sức khoẻ anh Thanh nói chung là khó khăn, rất khó khăn. Đến giờ này đây là lọc máu lần thứ hai. Bây giờ phải lọc máu, lọc máu phải cho an thần lại. Lọc máu là khi gan thận không còn thực hiện đầy đủ chức năng, giống như ta tổng vệ sinh. Tình hình ăn uống của ông Bá Thanh trong ngày hôm nay đều phải truyền, truyền đạm, truyền dinh dưởng, kể cả truyền máu. Sáng mai chúng tôi sẽ xét nghiệm đánh giá lại”.
“Tình hình sức khỏe của anh Thanh hiện đang rất xấu”
Ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ TW trả lời báo chí.
Đi cùng với đoàn công tác, GS Phạm Gia Khải – Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng chuyên môn Ban bảo vệ chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương cũng cho biết thêm: “Các chỉ số huyết học của ông ấy tất cả đều kém đi, bởi vì do tự thân bệnh sinh ra. Hiện tại, vừa có nước trong màng bụng và nước tiểu cũng có máu. Thứ hai nữa là chức năng gan rất tồi, sắc tố mật tăng lên trong máu dữ dội. Lượng hồng cầu trong máu còn rất ít, phải truyền máu.
Nói chung là tổng thể sức khoẻ của anh Thanh hiện đang rất xấu. Việc sử dụng Đông y theo như phác đồ điều trị trước đây vẫn tiếp tục nhưng không giải quyết được gì cả. Tất cả Đông y – Tây y đều được sử dụng hết. Đây là một giai đoạn nặng và ngày mai chúng tôi sẽ xem lại lần cuối.”

“Tình hình sức khỏe của anh Thanh hiện đang rất xấu”
GS Phạm Gia Khải chủ tịch hội Tim mạch học Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng chuyên môn Ban bảo vệ chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương.
Sáng ngày 13/2, các chuyên gia, bác sĩ của Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe TW sẽ hội chẩn lần cuối để đưa ra các phương án điều trị trong thời gian tới cho ông Nguyễn Bá Thanh.

Thanh Hiếu (tổng hợp)

* Tựa đề do VNTB đặt
* Tựa đề gốc:  “Tình hình sức khỏe của ông Bá Thanh hiện đang rất xấu”

Tin bài liên quan:

GS Carl Thayer: Nhìn về Đại hội 12

Phan Thanh Hung

Kiểm điểm chủ tịch xã “thiếu tiền nhậu”, trả nợ các quán nhậu

Phan Thanh Hung

Ngư dân bám biển để… chết, biên phòng bám bờ để… tham nhũng *

Phan Thanh Hung

Leave a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.