Việt Nam Thời Báo

VNTB- 25/10: Người dân Thạch Hạ biểu tình phản đối Formosa

Tâm Don

(VNTB) – Vào chiều ngày 25 tháng 10, khoảng gần 100 người dân ở xã Thạch Hạ, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh đã đi đến UBND tỉnh Hà Tĩnh để phản đối dự án Formosa Hà Tĩnh gây ra thảm họa môi trường biển miền Trung, và yêu cầu chính quyền thúc giục Formosa Hà Tĩnh bồi thường các thiệt hại cho người dân.



Người dân xã Thạch Hạ đã giương cao các biểu ngữ: “Formosa đã làm thiệt hại nghề nghiệp và cuộc sống của chúng tôi! Đề nghị chính quyền các cấp thực hiện công bằng!”, “ Các hộ dân Thạch Hạ đề nghị UBND tỉnh, UBND thành phố đền bù thiệt hại do Formosa gây ra”,” Formosa gây thảm họa chúng tôi đang gánh chịu hậu quả”.

Một người dân trong đoàn cho biết, vào lúc 13 giờ 30 cùng ngày, những người này đã đi đến Văn phòng tiếp dân tỉnh Hà Tĩnh để đề đạt nguyện vọng nhưng đã bị văn phòng này từ chối tiếp đón, do đó, họ đến trụ sở UBND tỉnh Hà Tĩnh. Tại đây, lực lượng công an và an ninh dày đặc đã ngăn cản người dân, không cho họ vào gặp gỡ các lãnh đạo của tỉnh Hà Tĩnh. Tuy ngăn cản quyết liệt nhưng lực lượng công an đã không  xô xát và đàn áp đối với người dân. Một người dân truy hỏi lực lượng công an:” Trụ sở này có được là từ tiền đóng thuế của người dân, sao các anh lại không cho nhân dân vô?”.

Trong đoàn người đi đòi quyền lợi, có nhiều người hô to: “ Trả lại biển sạch cho dân! Dân đang chết đói!”, “Chúng tôi không có cơm để ăn, con cháu chúng tôi sẽ ra sao?”, “ Chính quyền cấu kết với Formosa gây ra thảm họa cho nhân dân”, “Chính quyền lừa dối nhân dân”



Thạch Hạ là một xã nằm cách đại dự án tai tiếng Formosa Hà Tĩnh khoảng 55 km theo đường chim bay về phía Bắc. Nhân dân xã này chủ yếu sống bằng nghề nuôi tôm, nuôi cá biển. Kể từ ngày xảy ra thảm họa môi trường biển miền Trung do Formosa Hà Tĩnh gây ra, người dân Thạch Hạ cũng như hàng trăm ngàn ngư dân miền Trung khác lâm vào cảnh cơ cực, và khả năng thiếu đói trầm trọng có thể diễn ra trong một tương lai gần.

Hà Tĩnh- nơi đặt dự án tai tiếng thép Formosa, là tâm điểm của thảm họa biển miền Trung do Formosa gây ra. Vào ngày 02 tháng 10 vừa qua, 18.000 người dân Kỳ Anh- Hà Tĩnh đã biểu tình phản đối Formosa.

Tin bài liên quan:

VNTB- Biểu tình môi trường: Báo giới nhà nước có thật sự im lặng?

Phan Thanh Hung

VNTB – Mua quan tài để bảo vệ đất

Phan Thanh Hung

VNTB – Sài Gòn tưởng niệm và tri ân 64 chiến sĩ hy sinh tại Gạc Ma

Phan Thanh Hung

Leave a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.