Việt Nam Thời Báo

VNTB – VinFast lỗ 18,76 nghìn tỷ đồng trong quý 2 năm 2024

(VNTB) – VinFast lỗ ròng 18,76 nghìn tỷ đồng trong quý 2 năm nay, so với khoản lỗ khoảng 13,4 nghìn tỷ đồng của năm trước dù tổng số xe được giao tăng 101%

 

Hãng xe hơi Việt Nam VinFast đã công bố khoản lỗ ròng 18,76 nghìn tỷ đồng (762 triệu đô la) trong quý 2 năm nay, so với khoản lỗ khoảng 13,4 nghìn tỷ đồng của năm trước đó, VinFast cho biết trong một tuyên bố. Doanh thu của hãng tăng 9% lên 8,67 nghìn tỷ đồng.

Hãng VinFast cho biết đã giao 13.172 xe điện trong quý 2, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước. Trong nửa đầu năm, tổng số xe giao là 22.348 xe, tăng 101%.

“Chúng tôi vẫn là một công ty khởi nghiệp và chúng tôi vẫn dự đoán sẽ lỗ trong vài quý tới”, Chủ tịch Lê Thị Thu Thủy cho biết. “Khoản lỗ trong quý 2 chủ yếu là do suy giảm giá trị tài sản”.

Trong tuyên bố trên, VinFast cho biết khoản phí suy giảm giá trị tài sản còn lại là 104 triệu đô la trong quý 2, so với 5 triệu đô la trong quý trước.

VinFast đang tìm cách khẳng định mình là một thương hiệu toàn cầu với kế hoạch bán xe tại 50 thị trường nước ngoài. Động thái này diễn ra trong bối cảnh sự suy thoái của ngành xe điện toàn cầu đã khiến các hãng xe lớn phải hạ thấp tham vọng về xe điện.

Theo hồ sơ, trong tổng số xe điện được giao trong quý 2, 51% là cho các bên liên quan của công ty.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV vào tháng 6, tỷ phú sáng lập kiêm Tổng giám đốc điều hành của VinFast, Phạm Nhật Vượng cho biết ông sẵn sàng đặt cược toàn bộ tiền của mình vào sự tăng trưởng của công ty.

Hãng xe hơi điện VinFast dự kiến ​​sẽ mở một nhà máy tại Ấn Độ vào nửa đầu năm tới và khởi công xây dựng một nhà máy lắp ráp tại Indonesia vào tháng 7.

Trong tuyên bố qua email, VinFast cho biết thị trường nội địa Việt Nam sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh thu trong những tháng còn lại của năm 2024. Trong quý 2, thị trường Việt Nam chiếm hơn 90% tổng lượng xe được giao, bà Lê Thị Thu Thuỷ  cho biết.

Tính đến ngày 31 tháng 8, VinFast đã có 155 phòng trưng bày trên tất cả các thị trường, trong đó khoảng 70% là đại lý.

“Trong khi các thị trường quốc tế tiếp tục phải đối mặt với những thách thức trong ngắn hạn, chúng vẫn là một phần không thể thiếu trong chiến lược tăng trưởng dài hạn của VinFast khi công ty mở rộng mạng lưới phân phối và băng tần toàn cầu của mình”, công ty cho biết.

 

____________________________

Nguồn:

Bloomberg – Vietnamese EV Maker VinFast Reports Wider Quarterly Loss

 


 

Tin bài liên quan:

VNTB – Âm mưu của Trung Quốc phía sau những xe hơi điện của Vinfast

Do Van Tien

VNTB – Xe hơi điện đang là mốt?

Phan Thanh Hung

VNTB – Mất trắng tiền đặt cọc xe Vinfast

Do Van Tien

Leave a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.