Việt Nam Thời Báo

Phiếm đàm: Ai sẽ là tổng thống Việt Nam đầu tiên?

Lê Thăng Long

Chiều ngày hôm qua chúng tôi gặp trò chuyện với anh Nguyễn Trung Lĩnh tại Hà Nội. Anh Nguyễn Trung Lĩnh lâu nay tự xưng là nhà hoạt động dân chủ nổi tiếng, tầm cỡ. Anh Nguyễn Trung Lĩnh nói với chúng tôi là anh ấy tầm cỡ so với Đặng Tiểu Bình và Lý Quang Diệu. Nếu được như vậy thì chúng tôi mừng quá, quá mừng. Vì hiền tài Việt Nam dù là “lá mùa thu” nhưng cũng đã xuất hiện ra giúp dân giúp nước. Nhưng mong sao anh Nguyễn Trung Lĩnh không làm chúng tôi thất vọng. Hy vọng những lời của anh Nguyễn Trung Lĩnh nói với chúng tôi là sự thật, đó không phải là “chém gió, chém gió”!
Anh Nguyễn Trung Lĩnh còn khoe với chúng tôi rằng là anh ấy vừa mới gia nhập Hội anh em dân chủ. Anh ấy cho biết Hội anh em dân chủ hiện nay đã có khoảng 500 người. Sắp tới đây anh Nguyễn Trung Lĩnh sẽ cùng với Hội anh em dân chủ thành lập một đảng chính trị dân chủ mới. Anh ấy nói đến cuối năm 2015 (năm nay) số đảng viên của đảng chính trị dân chủ mới sẽ có khoảng 1000 người. Anh ấy còn nói sau khi thành lập đảng chính trị dân chủ mới thì chắc chắn nhân dân sẽ hưởng ứng đi theo rất nhiều. Một ngày không xa đảng chính trị dân chủ mới do anh Nguyễn Trung Lĩnh tham gia thành lập sẽ trở thành một đảng lớn mạnh bằng và hơn so với đảng cộng sản Việt Nam. Chúng tôi nói với anh Nguyễn Trung Lĩnh rằng: “Nếu anh làm được đúng như vậy thì chúng tôi ủng hộ tinh thần đối với anh. Sau này công ty của chúng tôi phát triển chúng tôi sẵn sàng ủng hộ tài chính cho anh nếu anh hoạt động dân chủ thực sự và ôn hòa”.
Anh Nguyễn Trung Lĩnh có mở lời vận động chúng tôi tham gia đảng chính trị do anh ấy sắp tham gia thành lập. Anh ấy còn chê chúng tôi là yếu mềm quá. Vì chúng tôi quá ôn hòa chỉ biết đi thuyết phục những người cộng sản bảo thủ trở thành dân chủ cấp tiến. Anh Nguyễn Trung Lĩnh phê phán chúng tôi là mơ hồ, thiếu thực tế! Vì anh ấy cho rằng những kẻ phe nhóm lợi ích thì không thể nói suông bằng lời mà họ nghe cho đâu. Mình phải lớn mạnh lên và dùng áp lực sức mạnh thì đảng cộng sản Việt Nam mới chịu nghe.
Chúng tôi đã nói với anh Nguyễn Trung Lĩnh rằng: “Chúng tôi đều là con, cháu của những người cộng sản Việt Nam. Chúng tôi có ông, bà, cha, mẹ, cô, dì, chú, bác, anh, chị, em, bè bạn, họ hàng đến hàng ngàn người là đảng viên đảng cộng sản Việt Nam. Chúng tôi chỉ muốn sửa cái sai của những người cộng sản Việt Nam chứ không muốn gây thù với họ. Chúng tôi sẽ kiên trì và tin rằng sẽ thuyết phục được họ sửa chữa lỗi lầm. Chúng tôi muốn có diễn biến hòa bình chứ không muốn có diễn biến chiến tranh. Chúng tôi muốn đảng viên đảng cộng sản Việt nam chuyển hóa thành một đảng dân chủ phục vụ nhân dân chứ không phải là cầm quyền hay cai trị”.
Vừa qua chúng tôi có đem chủ đề Hiến pháp tam quyền phân lập và chủ đề vận động cơ chế có bầu cử, ứng cử chức vụ Tổng thống Việt Nam ra thảo luận. Anh Nguyễn Trung Lĩnh nói rằng đã từ lâu lắm rồi anh ấy đã có ý định ra tranh cử chức vụ Tổng thống Việt Nam. Chỉ tại Việt Nam chưa có bầu cử, ứng cử tổng thống nên anh ấy chưa ra ứng cử. Chúng tôi nói với anh ấy rằng: “Chúng tôi sẽ nỗ lực vận động để Việt Nam sớm có bầu cử, ứng cử tự do dân chủ chức vụ tổng thống. Khi đó anh Nguyễn Trung Lĩnh và nhiều hiền tài người Việt Nam khác sẽ có cơ hội thi tài, so đức lên sàn đấu tranh cử chức vụ tổng thống. Nhưng chúng tôi chỉ ủng hộ những người có tài, đức thực sự. Chúng tôi không ủng hộ những kẻ cơ hội”.
Chúng tôi muốn tạo ra cơ hội bình đẳng cho tất cả mọi người Việt Nam được tham gia bầu cử, ứng cử tự do dân chủ chức vụ tổng thống. Mèo trắng hay mèo đen không quan trọng, miễn giỏi bắt chuột thì đều là mèo tốt. Cho dù là người dân chủ, hay đảng viên cộng sản, nhân dân, Việt kiều nếu là có tài cao đức lớn chúng tôi đều ủng hộ, vận động tranh cử giúp họ nếu họ ra tranh cử chức vụ tổng thống.
Chúng tôi cũng có một tý chút tài năng, đức độ. Nhưng có lẽ anh Nguyễn Trung Lĩnh đã nói đúng là: chúng tôi mềm yếu và tốt tính quá. Có lẽ thiếu cứng rắn và thiếu thủ đoạn thì khó thành công trong chính trị.
Thực sự thì chúng tôi không có ham muốn chính trị. Nếu muốn làm quan thì chúng tôi đã đi theo nghiệp công chức, quan chức từ hồi trẻ. Chúng tôi đã trở thành doanh nhân thực thụ trong mấy chục năm qua. Chẳng qua vì tình cảnh đất nước có vấn đề do vậy chúng tôi đành phải thể hiện trách nhiệm của mình với đất nước, dân tộc, nhân dân thôi.
Những ai muốn trở thành Tổng thống Việt Nam xin liên hệ với chúng tôi. Sắp tới chúng tôi sẽ tổ chức diễn đàn tập làm ứng cử viên tổng thống, tập làm vận động hành lang tranh cử tổng thống, vận động để Việt Nam có bầu cử, ứng cử tổng thống tự do dân chủ trên mạng Internet.
Rất mong quý vị và các bạn hưởng ứng. Xin liên hệ với chúng tôi:
1/ Doanh nhân, nhà hoạt động vì quyền con người Lê Thăng Long (Lincoln Lê). Địa chỉ nhà riêng: 80 Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM. ĐTDĐ: 0967375886. Email: thanglong67@gmail.com . FB: www.facebook.com/lethanglong.ptcdvn , blog:www.lethanglong.wordpress.com . 
2/ Doanh nhân, nhà hoạt động vì quyền con người Vũ Quang Thuận (Võ Phù Đổng). Hiện là tổng giám đốc công ty cổ phần thương mại và truyền thông Chuông Việt. Địa chỉ văn phòng: 38 Mai Anh Tuấn, quận Đống Đa, Hà Nội. ĐTDĐ : 0962493364. Email : chuongviet069@gmail.com .
Xin trân trọng cảm ơn !
Hà Nội, ngày 13/07/2015,
Lê Thăng Long – Lincoln Lê & Vũ Quang Thuận – Võ Phù Đổng

Gặp gỡ với anh Nguyễn Trung Lĩnh, một người muốn trở thành ứng cử viên tổng thống Việt Nam tương lai!

Leave a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.